ตำแหน่งห้องคอนโด ทิศไหน ชั้นไหน ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

วันนี้เราได้รวบรวมเทคนิคการเลือกตำแหน่งห้องไหนดี ห้องไหนถูกหลักฮวงจุ้ยมาฝากผู้ที่กำลังตัดสินใจจะซื้อคอนโด และกำลังเลือกตำแหน่งห้องอยู่ค่ะ



1.ตำแหน่งชั้นที่เท่าไหร่ ห้องอะไรดี

ควรเลือกห้องที่ไม่ต่ำจนเกินไปเนื่องจาก หากอยู่ต่ำจนเกินไปมีข้อเสีย เช่น พื้นห้องมีความชื้นขึ้นราเสียงดัง ทั้งคน ทั้งรถวิ่งผ่านไปมาพลุกพล่าน อีกทั้งพวกแมลง สัตว์มีพิษ ยุงเยอะอีกด้วย บางแห่งอาจเกิดน้ำท่วมได้อีกด้วย

ควรเลือกห้องที่ไม่สูงจนเกินไป ห้องสูงข้อดีตรงวิวสวย ลมดี อากาศถ่ายเท แต่ก็อาจมีปัญหาบางอย่างเช่น ห้องชั้นบนสุดของอาคาร มักจะมีปัญหาน้ำรั่วซึมลงมาหรือกรณี เกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น ไฟไหม้ ลิฟต์เสีย แผ่นดินไหว ทำให้เราต้องวิ่งลงมาหลายชั้นเหนื่อยและอันตรายอยู่เหมือนกัน อีกอย่างชั้นสูงมักสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดีอีกด้วย

ห้องควรอยู่สูงกว่าตึกรอบๆ ไม่มีตึกมาบังวิว เพื่อทัศนียภาพ และความเป็นส่วนตัว ไม่รู้สึกอึดอัด

ชั้นที่นิยมกันได้แก่ ชั้น 5, 8, 9 ความรุ่งเรืองเจริญก้าวหน้า ชั้นที่คนส่วนใหญ่ไม่นิยมเลือกคือ ชั้น 13 คอนโดมักเปลี่ยนเป็นชั้น 12A



2.เลือกห้องอยู่ทางทิศไหนดี

แนะนำว่าให้เลือกห้องที่อยู่ทางทิศตะวันออก เพราะมีแสงแดดยามเช้า ทำให้ห้องไม่ทึบอับ และระบายความร้อนในยามบ่าย แถมยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย

ไม่ควรเลือกห้องที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก เพราะจะทำให้เราต้องเผชิญกับแดดในยามบ่ายไปจนถึงตอนเย็น ทำให้ห้องร้อน ถ้าเลี่ยงไม่ได้ควรติดม่านบังแสงตอนบ่าย



3.เลือกห้องอยู่ตำแหน่งไหนดี

ห้องมุมซิสุดเลิศ รับลม ชมวิวสวยได้ถึงสองมุม หากไม่เลือกห้องมุมก็ควรเลือกห้องที่เปิดโล่งกว้างไม่มีตึกมาบังและดูทิศทางแสงแดดไม่ควรโดนแดดตอนบ่ายเพราะจะทำให้ห้องร้อน

ไม่ควรเลือกห้องที่ใกล้ ทางหนีไฟ ทางเดิน ลิฟต์ หรือที่ทิ้งขยะ เพราะทำให้ มีกลิ่นเข้ามาในห้อง ส่งเสียงดัง มีคนเดินผ่านไปมามากพลุกพล่าน เสียงดังน่ารำคาญ

ไม่ควรเลือกห้องที่ประตูตรงกับห้องตรงข้ามจะทำให้ไม่เป็นส่วนตัว นอกจากเลือกซื้อคอนโดที่อยู่ในทำเลที่ดี พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ใกล้แหล่งคมนาคมอย่างรถไฟฟ้า ใกล้ถนนใหญ่แล้ว ตำแหน่งห้องก็สำคัญมีผลต่อการอยู่อาศัยของคุณด้วยเช่นกัน

คอนโดแต่ละตำแหน่งแต่ละชั้นราคาแตกต่างกันไป ยิ่งสูงวิวดีราคาย่อมแพงกว่า ดังนั้นการเลือกห้องอาจจะมีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ จึงควรเลือกห้องให้เหมาะสมกันเราและงบประมาณของเราดีที่สุด แต่ก็นั่นแหละซื้อคอนโดทั้งทีต้องเลือกห้องที่ดี ถูกหลังฮวงจุ้ยส่งเสริมผู้อยู่ให้เจริญรุ่งเรืองในทุกด้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.poolprop.com